Tạo động lực cho dân IT

Bạn là người có niềm đam mê với lập trình, có sự chăm chỉ cũng như ham học hỏi những kiến thức từ trường học hay internet, bạn đã phải đánh đổi thời gian ngồi lì trong phòng trước màn hình, bỏ lỡ bao thứ xung quanh và leo lên cái chức chủ tịch hội FA từ bao giờ không hay. Bạn có ước mơ niềm tin một ngày nào đó mình sẽ trở thành một bill gates thứ hai không thì cũng phải trở thành một lập trình viên giỏi với số lương cao ngất NHƯNG điều đó không phải nhất định xảy ra vì những yếu tố mình nêu trên không phải lúc nào cũng tồn tại vững chắc trong chúng ta, nó luôn luôn bị lung lay bởi những khó khăn, sự vấp ngã, thất bại hay những cán giỗ... khi bạn đã tiếp thu được 1 lượng kiến thức kha khá về nhiều thứ như: lập trình ứng dụng căn bản hay 1 chút về lập trình web, một số công nghệ mới hỗ trợ kết nối cơ sở dữ liệu hay 1 số engine lập trình game, và rồi bạn nhận ra những kiến thức nhiêu đó không thể giúp mình kiếm được tiền, thứ mà bạn rất cần, vì với lượng kiến thức nửa vời như kiểu 1 con đường có nhiều ngã rẽ và ngã nào bạn cũng muốn rẽ nhưng chỉ rẽ đến nửa vời thì làm sao bạn đến được đích, bạn cảm thấy mình đang lẩn quẩn đâu đây để tìm 1 cái gọi là động lực để bước tiếp trên con đường mình đã chọn. Động lực để bạn chọn ra 1 con đường mà theo bạn nó sẽ đưa bạn về đích, động lực để bạn tiến xa hơn cái gọi là nửa vời kia. Vậy cái động lực đó ở đâu?


Trước tiên bạn cần gấp máy tính vào đi ra ngoài hít 1 hơi thật dài và đương nhiên đừng quên thở ra nhá. Bạn hãy tạm quên những lối đi kia đi, lúc này quan trọng hơn hết là tâm trạng bạn phải vui làm những điều mình thích, nghĩ về sở thích của mình hoặc hãy chơi 1 trò mà bạn thích.

Mình từng đọc 1 bài báo nói về 1 cô gái được mệnh danh là Einstein mới, cô ta có một câu nói mình thấy rất hay đó là:"Có một lý thuyết cho rằng người ta sẽ phát hiện ra một điều gì đó trong một thời điểm đặc biệt chứ không phải trong một khoảng thời gian dài tìm kiếm".

Đúng vậy với 1 thời điểm đặc biệt mình nghĩ bạn sẽ tìm được con đường đúng đắn cho riêng mình, hay đơn giản bạn cố nghĩ về ý tưởng phải tạo ra 1 game gì đó có thể giúp mình kiếm tiền như flappy bird chẳng hạn nhưng nghĩ mãi mà không ra cho đến khi bạn gặp 1 vấn đề gì đó ở thực tế nó làm bạn nảy sinh ra một ý tưởng hoàn hảo và nó làm bạn phải suy nghĩ về nó phải biến nó thành hiện thực. Để tìm lại động lực trước tiên bạn phải đặt ra mục tiêu trước mắt của mình là cần phải làm gì và lên kế hoạch rõ ràng để thực hiện nó, sau khi đạt được mục tiêu đó bạn sẽ cảm thấy có chút động lực hơn. Bạn hãy suy nghĩ về ước mơ của bạn, nghĩ về những thứ bạn đã làm được và nghĩ về bạn sẽ ra sao khi bạn đứng lại đó còn người khác cứ tiến bước trên con đường của họ, bạn sẽ là người thất bại còn họ sẽ thành công. Lúc này bạn phải tìm ra được con đường đúng đắn để bước tiếp. Khi có được hướng đi đúng bạn sẽ cảm thấy hứng thú và càng đi sâu hơn nữa để khám phá chinh phục nó và nó sẽ đưa bạn đến thành công

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.